Với mục đích là huy động vốn để đầu tư vào các công ty con, đồng thời tăng quy mô vốn hoạt động công ty, Công ty CP Seedcom - chủ sở hữu thương hiệu The Coffee House đã phát hành riêng lẻ 50 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ trong cuối năm 2020 với kỳ hạn 2 năm. Lãi suất danh nghĩa của nhóm trái phiếu trên là 11%/năm, kỳ hạn trả lãi 3 tháng một lần.
Tài sản được mang ra để làm đảm bảo cho lượng trái phiếu nói trên là 1.852 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà Cà phê Việt Nam (The Coffee House) được định giá khoảng 200 tỷ đồng. Giá trị trên được một công ty kiểm toán và định giá theo phương pháp dòng tiền vốn chủ sở hữu (FCFE).
Chuỗi thương hiệu The Coffee House với 180 của hàng trên toàn quốc đang có vốn điều lệ công bố là 108,4 tỷ đồng , tương ứng với 10,84 triệu cổ phiếu. Nếu được định giá toàn bộ số cổ phiếu trên theo phương pháp FCFE thì toàn bộ The Coffee House sẽ có gị khoảng 1.171 tỷ đồng (tương đương hơn 50 triệu USD).
Theo báo cáo tài chính năm 2019 của The Coffee House, đơn vị này đã lỗ 81 tỷ đồng, nguyên nhân được xác định là do việc xóa bỏ chuỗi cửa hàng trà sữa Ten Ren sau thời gian thử nghiệm không thành công. Theo ông Đinh Anh Huân - chủ tịch Công ty CP Seedcom, chiến lược của công ty trong thời gian tới sẽ là nâng tầm các công ty của mình đủ lớn ở Việt Nam sau đó tiến ra thị trường nước ngoài theo nhiều cách khác nhau. Công ty tập trung vào các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam là cà phê và thời trang, kết hợp với xây dựng mô hình New Retail làm thế mạnh.
Nguồn: Theo Nhip sống kinh tế
Thông tin chi tiết về Thẩm định giá
Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu